Các công ty truyền thông Việt Nam

Sức mạnh của truyền thông có thể nói chưa bao giờ mất đi sức nóng của nó. Cuộc sống ngày càng hiện đại, công nghệ số phát triển đạt đến đỉnh cao đã kéo theo sự bùng nổ về các loại hình truyền thông. Chính vì thế các công ty truyền thống ở Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ bất chấp tình hình tài chính đang suy thoái, khó khăn.

công ty truyền thông việt nam

Tại sao các công ty truyền thông ngày càng phát triển

Truyền thông

Truyền thông đại chúng được hiểu là những phương pháp truyền thông chuyển tải thông điệp đến những nhóm đông người. Có nhiều phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau, phổ biến nhất là Phát thanh, Truyền hình, Báo chí và Internet. Thế nên, trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truyền thông đại chúng có có vai trò rất quan trọng đối với đời sống xã hội.

Vai trò của truyền thông và các công ty truyền thông

Truyền thông không chỉ có vai trò to lớn trong việc truyền tải các thông tin Chính trị – xã hội làm phong phú thêm đời sống mà còn có vai trò đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp, công ty

Đối với một công ty đặc biệt là những công ty mới thành lập việc gây dựng cho mình thương hiệu và tạo dựng niềm tin của khách hàng với thương hiệu của mình là vô cùng khó khăn. Khi một thương hiệu xuất hiện trong tâm trí khách hàng, nó thường đi kèm với những sự so sánh về đặc tính, chất lượng và giá thành. Vì vậy để đưa ra những chiến lược Marketing để xóa bỏ những trở ngại trong suy nghĩ khách hàng không hề dễ. Đây chính là lúc nhờ đến sự hỗ trợ đắc lực của các công ty truyền thông. Nắm giữ trong tay những bí quyết chinh phục khách hàng cùng với mạng lưới thông tin dày đặc nhất là khi công nghệ số bùng nổ với intrenet và mạng 3G, 4G, các công ty truyền thông sẽ dễ dàng đưa thông tin về thương hiệu của doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn

Các loại hình  công ty truyền thông

Đài truyền hình

Đây được xem là kênh truyền thông phổ biến nhất hiện nay, hình thức chủ yếu mà phương tiện này sử dụng là việc tạo dựng và phát sóng các chương trình quảng cáo sản phẩm, giới thiệu các buổi ra mới sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài ra còn khéo léo quảng bá thương hiệu, nhắc tên các thương hiệu tham gia vào tài trợ các hoạt động có sự tham gia của truyền hình.

Đại diện tiêu biểu: Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn truyền thông đa phương tiên VTC.

Các tòa báo

Đây được xem là kênh truyền thông lâu đời nhất và vẫn giữ được mức độ khá phổ biến cho đến ngày này. Các kênh này tham gia quảng cáo cho các thương hiệu thông qua việc họ dành ra vài trang được thiết kế bắt mắt để quảng cáo hay những mục quảng cáo nhỏ được bố trí dàn trang phù hợp. So với báo giấy thì báo mạng có sức truyền tải mạnh mẽ hơn khi mà số lượng người dùng intrenet và các thiết bị điện thoại thông minh ngày càng gia tăng

Sinh viên Việt Nam, Báo điện tử dân trí, báo điện tử VnExpress, tập đoàn truyền thông VC Corp…

Radio

Radio không được xem là kênh truyền thông có tính hiệu quả cao như hai kênh truyền thông trên. Bởi lẽ số lượng người đón nghe các chương trình radio không cao. Phần lớn người dân chỉ nghe radio khi họ lái xe hoặc tham gia các phương tiện công cộng.
Đại diện : Đài tiếng nói Việt Nam VOV.

công ty chiến lược truyền thông

Các công ty tổ chức sự kiện

Công ty tổ chức sự kiện là hình thức công ty truyền thông chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam trong gần 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên không ai có thể phủ nhận được tác động to lớn của nó mang lại đối với những khách hàng của mình. Ý tưởng sáng tạo, sự kiện hoành tráng đi sâu vào tâm lí khách hàng cũng như đánh trúng mục tiêu của các doanh nghiệp, các công ty tổ chức sự kiện đã giúp cho khách hàng của mình không chỉ quảng bá nâng cao thương hiệu mà còn giúp họ tạo lập mối quan hệ thân thiết với các bạn hàng lớn cũng như tìm kiếm các thế hệ khách hàng tiềm năng trong tương lai

Các công ty tổ chức sự kiện ở Việt Nam chưa xuất hiện nhiều còn nhiều non yếu nhưng những công ty này đang dần phát triển và đã có sự khẳng định tên thuổi của mình. Các công ty tổ chức sự kiện tiêu biểu : Đại Lâm, Rồng vàng…..

Các công ty truyền thông mạng xã hội (Social media marketing)

Cũng như tổ chức sự kiện, các công ty truyền thông kiểu này còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Nhận thức được sức mạng to lớn mà công nghệ số nói chung và internet nói riêng mang lại cũng như sự phố biến một cách đáng kinh ngạc của các trang mạng xã hội, những nhà marketing đã nảy ra sáng kiến làm marketing trên các phương tiện mạng xã hội – marketing online hay SEO. Tận dụng được các tài nguyên sẵn có, chi phí cực thấp và đặc biệt cùng lúc có thể thu hút số lượng người quan tâm nhiều hơn hẳn các kênh truyền thông khác. Chính vì thế bên cạnh tổ chức sự kiện thì đây được xem là vũ khí lợi hãi nhất cho các doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá cho hình ảnh của mình.

Có thể nói, ngoài những phương tiện truyền thông truyền thống như trên thì tổ chức sự kiện và marketing online đang trở thành vũ khí có sức mạnh vô tận đang bắt đầu được sử dụng ở Việt Nam. Phát triển lợi thế của mình, hỗ trợ đắc lực cho mọi hoạt động của Doanh nghiệp, các công ty truyền thông Việt Nam hứa hẹn sẽ còn tiến những bước dài trong tương lai

Sức mạnh của truyền thông có thể nói chưa bao giờ mất đi sức nóng của nó. Cuộc sống ngày càng hiện đại, công nghệ số phát triển đạt đến đỉnh cao đã kéo theo sự bùng nổ về các loại hình truyền thông. Chính vì thế các công ty truyền thống ở Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ bất chấp tình hình tài chính đang suy thoái, khó khăn.

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 10.0/10 (1 vote cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: +1 (from 1 vote)
Các công ty truyền thông Việt Nam, 10.0 out of 10 based on 1 rating

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Scroll To Top